top of page
  • รูปภาพนักเขียนSkonworn Yamasathienra

การกำจัดกลิ่นในห้องเย็น



ห้องเย็นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับอาหาร วัตถุดิบควรถูกเก็บรักษาคุณภาพโดยปราศจากสิ่งเจอปน โดยเฉพาะกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องเย็น สามารถส่งผลกระทบถึงความพึงพอใจของผู้บริโภค รบกวนสภาพแวดล้อมในการทำงาน (งานครัว) เป็นการส่งสัญญาณเตือนถึงการปัญหาด้านสุขลักษณะและอนามัย การทำความสะอาดเพียงอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอต่อการขจัดกลิ่นรบกวน เรื่องกลิ่นมันเป็นอะไรที่มีรายละเอียดมากกว่าการเช็ดด้วยผ้าชุบน้ำสะอาด ลองมาดู 4 วิธีช่วยลดกลิ่นเหม็นภายในห้องเย็นฉบับ DIY สบายกระเป๋า สะดวกวิธีไหนก็ลองเอาไปปรับใช้ดู


หนังสือพิมพ์ซับกลิ่น

เทคนิคนี้นำมาจากเพจแม่บ้านฝรั่งกำจัดกลิ่นในตู้เย็น โดยนำหนังสือพิมพ์มาขยำและยัดไว้ตามช่องแล้วทิ้งไว้ซักอาทิตย์นึงก่อนจะทำความสะอาด ถ้าเป็นไซส์ขนาดห้องเย็น เราก็ต้องนำกระดาษหนังสือพิมพ์ที่ขยำมาเป็นก้อนมายัดหรือวางไว้บน shelf หรือชั้นวาง เพราะกระดาษหนังสือพิมพ์มีประสิทธิภาพในการกำจัดกลิ่นและแม้กระทั่งสิ่งสกปรก เนื่องจากคุณสมบัติดูดซับกลิ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ



เบคกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาสามารถขจัดกลิ่นเหม็นได้อย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากมีมันพลังดูดซับกลิ่นสูง ขั้นแรก เคลีร์ยของในห้องออกให้เรียบร้อย ละลายน้ำแข็งออกให้หมด ใช้เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะผสมน้ำ 1 ลิตร ให้เพิ่มปริมาณตามขสัดส่วนของห้องที่ใหญ่ขึ้น แล้วชุบด้วยผ้าทำความสะอาดให้ทั่ว เสร็จแล้วทิ้งค้างคืนก่อนเปิดออกมาใช้อีกครั้ง


เมล็ดกาแฟ

นอกจากกาแฟจะช่วยให้ความขจัดสลึมสลือ กาแฟยังสามารถใช้กำจัดกลิ่นอาหารและเนื้อเน่าเสียได้อีกด้วย นำกากหรือเมล็ดกาแฟที่บดแล้วใส่พาชนะให้เหมาะสมตามขนาดของห้อง แล้วนำไปวางไว้เป็นเวลา 1 คืน เพื่อผลลัพท์ที่ดี



ใช้มะนาวหรือน้ำส้มสายชู

สูตรนี้เหมาะกับการนำมาใช้ดับกลิ่นความคาวของอาหารทะเลเป็นอย่างยิ่ง นำน้ำมะนาวหรือน้ำส้มสายชูผสมน้ำ แล้วนำฟองน้ำชุบน้ำแล้วเช็ดทำความสะอาด นอกจากมะนาวและน้ำส้มสายชูสามารถใช้กำจัดกลิ่นมันยังมีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้ออีกด้วย



เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 4 วิธีง่ายๆในการดับกลิ่นในห้องเย็น แค่นี้ก็ไม่ต้องกลั้นหายใจเวลาต้องเข้าไปทำงานในห้องเย็นแล้ว



ดู 14 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page